பசும்பொன் முத்துராமலிங்க தேவர் ஐய்யா
பசும்பொன் முத்துராமலிங்க தேவர் ஐய்யா
ஆசிரியரும் சிந்தனையாளருமான டாக்டர் எஸ். பத்மப்ரியா, சென்னை
திரு. உக்கிரபாண்டி முத்துராமலிங்கத் தேவர் 1908 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 30 ஆம் தேதி இந்தியாவில் ஆங்கிலேயர் ஆட்சியின் கீழ் இருந்த சென்னை மாகாணத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்த ராம்நாடு மாவட்டத்தில் உள்ள பசும்பொன் என்ற இடத்தில் பிறந்தார். முத்துராமலிங்கத் தேவரின் தந்தை மனைவி இறந்த பிறகு மறுமணம் செய்து கொண்டார். முத்துராமலிங்கத் தேவரின் தந்தையின் இரண்டாவது மனைவி இறந்த சிறிது நேரத்திலேயே இரண்டு புதிய மனைவிகளை எடுத்துக்கொண்டதற்காக அவரது தாய்வழிப் பாட்டி பார்வதியம்மாள் அவரது தந்தை மீது கோபமும் அதிருப்தியும் கொண்டிருந்தார். பார்வதியம்மாள் உக்கிரபாண்டியை பல ஆண்டுகளாக கவனித்து வந்தார். பாட்டி - பேரன் இருவரும் கல்லுப்பட்டியில் வசித்து வந்தனர்.
முத்துராமலிங்கத் தேவரின் பள்ளிப் படிப்பை ஒழுங்குபடுத்தும் பொறுப்பை அவரது தந்தையின் நெருங்கிய குடும்ப நண்பரான குழந்தைசாமி பிள்ளை ஏற்றுக்கொண்டார். ஆரம்பத்தில், அவருக்கு ஒரு தனியார் கல்வி வழங்கப்பட்டது, ஜூன் 1917 இல் அவர் அமெரிக்க மிஷனரிகளால் நடத்தப்படும் ஒரு தொடக்கப் பள்ளியில் வகுப்புகளுக்குச் செல்லத் தொடங்கினார். பின்னர் அவர் தற்போதைய திருப்பரங்குன்றம் அருகே உள்ள பசுமலை உயர்நிலைப் பள்ளியில் சேர்ந்தார், பின்னர் அவர் சென்னை மாகாணத்தில் உள்ள மதுரையில் உள்ள யூனியன் கிறிஸ்தவ உயர்நிலைப் பள்ளிக்கு மாறினார். குடும்ப சூழ்நிலை காரணமாக அவரால் படிப்பை முடிக்க முடியவில்லை.
பசும்பொன் முத்துராமலிங்கத் தேவரைப் போற்றுவதை நாம் ஏன் மறக்கக் கூடாது என்பதற்கு மிகச்சிறந்த காரணங்கள் உள்ளன.
20ஆம் நூற்றாண்டு பாரதத்தின் தமிழ்நாட்டின் தலைசிறந்த தலைவராக விளங்கினார். தொடக்கத்தில் காங்கிரஸ் கட்சியின் முழுநேர உறுப்பினராக இருந்தார். பின்னர், அவர் காங்கிரஸ் கட்சியால் ஏமாற்றமடைந்ததால் காங்கிரசை விட்டு வெளியேறி அகில இந்திய பார்வர்டு பிளாக்கின் (AIFB) தலைவராகவும், 1952 முதல் அதன் தேசிய துணைத் தலைவராகவும் இருந்தார். அவர் நேதாஜி சுபாஷ் சந்திர போஸின் நெருங்கிய நண்பராகவும் கூட்டாளியாகவும் இருந்தார். ஆங்கிலேயருக்கு எதிரான சுதந்திரப் போராட்டத்தில் பங்கேற்றார். உண்மையில், நேதாஜி பசும்பொன் தேவரை தனது ‘இளைய உடன்பிறப்பு’ என்று தனது தாய்க்கு அறிமுகப்படுத்தினார்.
பசும்பொன் 1920 இல் ஆங்கிலேயர் ஆட்சியின் போது மெட்ராஸ் பிரசிடென்சி அரசாங்கத்தால் இயற்றப்பட்ட கொடூரமான குற்றப் பழங்குடியினர் சட்டத்திற்கு எதிராகவும் நின்றார். 1946 இல் சட்டத்தை நீக்குவதற்கு அவர் முக்கிய பங்கு வகித்தார்.
பசுமலை மகாலட்சுமி மில் தொழிலாளர் சங்கம், மதுரா பின்னலாடை நிறுவன தொழிலாளர் சங்கம் மற்றும் சென்னை மாகாணத்தில் மீனாட்சி மில் தொழிலாளர் சங்கம் ஆகியவற்றை உருவாக்கி வழிநடத்தினார்.
கள்ளர், மறவர், அகம்பாடியர்கள் அடங்கிய முக்குலத்தோர் சமூகத்தினரால் அவர்களது உரிமைகளுக்காகப் போராடி, தனது செல்வம் மற்றும் சொத்துக்களில் பெரும்பகுதியை ஏழைகளுக்கு வழங்கியதால், அவர் பலரால் கடவுளாக வணங்கப்படுகிறார். அவர் மிகவும் தாராள மனப்பான்மை மற்றும் மக்கள் சார்ந்த நபர்.
இந்து மதத்தில் உள்ள மூடநம்பிக்கைகளையும் சாதி அமைப்பையும் அவர் எதிர்த்த போதிலும் இந்து மதத்தை அவர் ஒருபோதும் எதிர்த்ததில்லை.
தீண்டாமைப் பழக்கத்தை வெறுத்த அவர், ஹரிஜனங்களுக்குப் போராடியவர்.1939 இல் சி.ராஜாஜி இயற்றிய கோயில் நுழைவு அங்கீகாரம் மற்றும் இழப்பீட்டுச் சட்டத்தை ஆதரித்தார், இது தலித்துகள் இந்துக் கோயில்களுக்குள் நுழைவதைத் தடை செய்யும் தடைகளை நீக்கியது. ஜூலை 1939 இல், மதுரை மீனாட்சி கோயிலுக்குள் தலித்துகளை அழைத்துச் செல்வதற்கு சமூக ஆர்வலர் ஏ.வைத்யநாத ஐயருக்கு ஆதரவளித்தார்.
அவர் ஒரு ஆழ்ந்த ஆன்மீக நபர் மற்றும் ஒரு சிறந்த மனிதாபிமானவாதி. அவரது பிறந்தநாள் மற்றும் குருபூஜை ஒவ்வொரு ஆண்டும் அக்டோபர் 30 ஆம் தேதி கொண்டாடப்படுகிறது. அவரது 117வது பிறந்தநாள் மற்றும் 62வது குருபூஜை இந்த ஆண்டு அவர் பிறந்த மாவட்டமான ராமநாதபுரத்தில் தமிழகம் மட்டுமின்றி தமிழ்நாடு, பாரதம் மற்றும் உலகம் முழுவதும் கொண்டாடப்பட உள்ளது.
Comments
Post a Comment